Khi Facebook đưa ra Graph Search đầu năm nay, một yếu tố đáng chú ý mà các marketers bỏ quên đó là việc thiếu dữ liệu từ khóa được chuyển đối.
Trong những ngày gần đây, Glenn Gabe của G-Squared Interactive đã phát hiện ra thực tế rằng Facebook đã bắt đầu chuyển đối dữ liệu từ khóa trong chuỗi gợi ý.
Dữ liệu từ khóa được chuyển đổi từ Facebook với một chuỗi truy vấn [q = {keyword}] nối vào cuối của URL giới thiệu. Bởi vì những nhà cung cấp analytic như Google không xem Facebool như là một bộ máy tìm kiếm, vì vậy, dữ liệu phải được phân tích như là traffic tham khảo, không phải là một công cụ tìm kiếm.
Cần có một vài mánh khóe để thu thập dữ liệu trong khi nó tồn tại. Glenn chia quá trình theo từng bước một và chỉ ra mỗi yếu tố (bộ lọc) cần thiết để phân tích dữ liệu trong từng quá trình. Kết quả cuối cùng là người dùng có thể thiết lập những gói phân tích để nắm bắt và báo cáo dữ liệu từ khóa từ Facebook Open Graph với kết quả nhìn tương tự với Google Analytics.
Hình ảnh của kết quả phân tích:
>>>Tin liên quan :
0 nhận xét:
Đăng nhận xét