Khi trào lưu kinh doanh online nở rộ thì mạng xã hội Facebook cũng trở thành mảnh đất kiếm ăn màu mỡ cho những người bán hàng giở mọi "chiêu trò" câu like, chia sẻ... để giăng bẫy khách hàng.Cùng tham khảo bài viết của thiết kế website tại Bình Dương nhé!
"Chợ Facebook" - Nhộn nhịp người ra kẻ vào!
Dạo một vòng Facebook, không khó bắt gặp đủ loại mặt hàng từ mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện, giày dép...được rao bán tấp nập không khác gì... cái chợ!
Một điều dễ nhận ra đó là các "cửa hàng ảo" này được chăm chút khá kỹ bằng những hình ảnh bắt mắt người xem kèm theo những dòng chào mời đầy hấp dẫn. Khách hàng có thể thỏa thích đắm chìm trong các sản phẩm kèm theo hình ảnh và thông tin cụ thể cho từng mặt hàng, sau đó đặt hàng ngay lập tức khi đã chọn cho mình món hàng ưng ý và được ship đến tận tay mà không cần phải đi đâu xa.
Theo chị Vân An (22 tuổi, chủ shop C. trên Facebook, có hơn 3500 lượt thích), kinh doanh trên Facebook có rất nhiều ưu điểm. Thứ nhất mạng Facebook hiện nay đang cực kỳ phổ biển trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Thứ hai là việc kinh doanh qua mạng xã hội này có lợi thế là không tốn tiền thuê mặt bằng, thích hợp với những người trẻ đang tập kinh doanh mà ít vốn. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho việc quảng cáo đến khách hàng.
Vì lí do đó, phong trào kinh doanh online đang ngày càng "làm mưa làm gió" trên Facebook. Chỉ cần một trang cá nhân add nhiều friend, hay tạo fanpage hoặc group là có thể sở hữu một cửa hàng kinh doanh riêng cho mình.
Tuy nhiên, theo chia sẻ của chị Vân An, người buôn bán trên Facebook cần phải đầu tư thời gian tìm hiểu các phương pháp bán hàng qua mạng nếu không sẽ dễ gặp phải thất bại khi mới khởi đầu hoặc dễ gây phản cảm trong việc kêu gọi, chào hàng người mua.
Sốc, sex và đủ mọi "đường tắt"
Theo kinh nghiệm "buôn bán" của một số người trên Facebook, ngoài việc kêu gọi sự chú ý của bạn bè như gửi lời mời, đánh dấu ảnh...(thường k mang lại hiệu quả cao), thì có rất nhiều "đường tắt" mà lại cực kỳ hiệu quả.
Đó là việc tận dụng những bức ảnh, thông điệp mang yếu tố gây sốc hoặc kêu gọi sự thương cảm của mọi người trước những hoàn cảnh đáng thương để thu hút lượt thích, chia sẻ.
Tuy nhiên, nhiều người dùng Facebook đang dần sáng suốt hơn và thẳng tay loại bỏ những trang chuyên "câu like" như vậy. Vì thế, những nhà đầu tư cho việc kinh doanh đã chọn một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn đó là mua lại những trang đã được nhiều người thích (thường là vài ngàn đến vài chục, trăm ngàn người).
Rao bán tài khoản Facebook công khai trên mạng
Theo ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của mạng xã hội Facebook tại Việt Nam, Facebook coi trọng sự an toàn của các thành viên và luôn nỗ lực ngăn chặn hành động làm tổn hại đến riêng tư và bảo mật của thành viên.
Trào lưu mạo danh sao Việt "kinh doanh" đồ lót, thuốc tăng vòng một
Không ít người "giật mình" khi bước vào các trang Facebook cá nhân của Mi du, Mai Phương Thúy, Ngọc Trinh... chỉ toàn thấy quảng cáo quần áo lót, mỹ phẩm, thuốc tăng kích thước vòng 1.
Trên đây là một số thực trạng đang diễn ra trong cộng đồng mạng xã hội Facebook của chúng ta. Hãy là người dùng thông minh. Đừng để các "chiêu trò" nhiều như "rác" này đánh lừa chính bạn và nhiều người khác!
>>> Tin liên quan :
0 nhận xét:
Đăng nhận xét