1. Quảng cáo cho thật nhiều người xem
Bạn tạo ra sản phẩm độc đáo cho ai? Hãy nghiên cứu và biết chắc ai là đối tượng của sản phẩm và chỉ nên tập trung giới thiệu sản phẩm cho họ.
2. Quảng cáo quá nhiều về bản thân hoặc Công ty
Khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ là chính. Đừng quan trọng hóa việc tiếp thị chính mình.
3. Trung thành với chiến lược marketing cho dù nó chưa có kết quả
Không nhìn thấy những kết quả trong chiến lược marketing sau khi đã làm việc nỗ lực thì đã đến lúc phải thử làm điều gì đó khác đi.
4. Thay đổi hoặc loại bỏ một chiến lược đang hoạt động
Những việc đã có quy củ dễ gây nhàm chán, nhưng nếu đã có một chiến lược marketing hấp dẫn, khả thi thì đừng vội vã thay đổi nó.
5. Không nhất quán hoặc không theo quy trình
Có một vài lý do khiến khách hàng tương lai không mua hàng ngay tức thì. Cho dù đó là lý do nào đi nữa, hãy bám sát khách hàng của mình theo đúng quy trình, từng bước một, cho đến khi khách hàng sẵn sàng mua hàng hóa.
6. Thụ động chờ đợi
Ngồi tựa gốc cây và chờ sung rụng sẽ… đói! Hãy chủ động trong hoạt động marketing để khách hàng biết rằng bạn làm tất cả vì họ.
7. Không dự đoán được triển vọng
Việc gọi điện cho khách hàng là xâm phạm vào riêng tư của khách hàng và có thể làm tốn nhiều thời gian. Nhưng nếu không có thông tin về họ thì lại không dự đoán được doanh thu và lợi nhuận. Một cách làm tốt cứ để cho khách hàng tương lai tùy chọn thông tin mà họ cần thông qua trang web Công ty. Số điện thoại giao dịch bán hàng nên đưa lên trang web để ai thích nói chuyện trực tiếp thì tiện gọi.
8. Không làm cho khách hàng hiểu rõ được chính sách doanh nghiệp
Phục vụ khách hàng có nghĩa là sẵn sàng hướng dẫn bất cứ điều gì một cách rõ ràng cho khách. Làm cho khách hiểu được chính sách của doanh nghiệp là gì và giúp họ hướng được chính sách đó là rất quan trọng.
9. Cố gắng làm mọi thứ dưới dạng khuyến mại
Các Công ty mới thành lập chọn cách siêu khuyến mại. Đâu phải cứ khuyến mại là có đông khách hàng và thu được nhiều lợi nhuận.
10. Kế hoạch marketing chỉ dựa vào giả định hoặc theo
lời khuyên Làm giống hệt những gì Công ty đối thủ làm có thể dẫn đến tình trạng vô tình vướng phải những sai lầm không đáng có, vì có chính sách marketing có thể phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Điều quan trọng hơn là nghiên cứu kỹ các công cụ marketing để kiểm tra và triển khai hiệu quả các chiến lược marketing.
Bạn tạo ra sản phẩm độc đáo cho ai? Hãy nghiên cứu và biết chắc ai là đối tượng của sản phẩm và chỉ nên tập trung giới thiệu sản phẩm cho họ.
2. Quảng cáo quá nhiều về bản thân hoặc Công ty
Khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ là chính. Đừng quan trọng hóa việc tiếp thị chính mình.
3. Trung thành với chiến lược marketing cho dù nó chưa có kết quả
Không nhìn thấy những kết quả trong chiến lược marketing sau khi đã làm việc nỗ lực thì đã đến lúc phải thử làm điều gì đó khác đi.
4. Thay đổi hoặc loại bỏ một chiến lược đang hoạt động
Những việc đã có quy củ dễ gây nhàm chán, nhưng nếu đã có một chiến lược marketing hấp dẫn, khả thi thì đừng vội vã thay đổi nó.
5. Không nhất quán hoặc không theo quy trình
Có một vài lý do khiến khách hàng tương lai không mua hàng ngay tức thì. Cho dù đó là lý do nào đi nữa, hãy bám sát khách hàng của mình theo đúng quy trình, từng bước một, cho đến khi khách hàng sẵn sàng mua hàng hóa.
6. Thụ động chờ đợi
Ngồi tựa gốc cây và chờ sung rụng sẽ… đói! Hãy chủ động trong hoạt động marketing để khách hàng biết rằng bạn làm tất cả vì họ.
7. Không dự đoán được triển vọng
Việc gọi điện cho khách hàng là xâm phạm vào riêng tư của khách hàng và có thể làm tốn nhiều thời gian. Nhưng nếu không có thông tin về họ thì lại không dự đoán được doanh thu và lợi nhuận. Một cách làm tốt cứ để cho khách hàng tương lai tùy chọn thông tin mà họ cần thông qua trang web Công ty. Số điện thoại giao dịch bán hàng nên đưa lên trang web để ai thích nói chuyện trực tiếp thì tiện gọi.
8. Không làm cho khách hàng hiểu rõ được chính sách doanh nghiệp
Phục vụ khách hàng có nghĩa là sẵn sàng hướng dẫn bất cứ điều gì một cách rõ ràng cho khách. Làm cho khách hiểu được chính sách của doanh nghiệp là gì và giúp họ hướng được chính sách đó là rất quan trọng.
9. Cố gắng làm mọi thứ dưới dạng khuyến mại
Các Công ty mới thành lập chọn cách siêu khuyến mại. Đâu phải cứ khuyến mại là có đông khách hàng và thu được nhiều lợi nhuận.
10. Kế hoạch marketing chỉ dựa vào giả định hoặc theo
lời khuyên Làm giống hệt những gì Công ty đối thủ làm có thể dẫn đến tình trạng vô tình vướng phải những sai lầm không đáng có, vì có chính sách marketing có thể phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Điều quan trọng hơn là nghiên cứu kỹ các công cụ marketing để kiểm tra và triển khai hiệu quả các chiến lược marketing.
>>> Tin liên quan :
0 nhận xét:
Đăng nhận xét