Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

1 số điểm gợi ý cho bạn có hướng đi mới trong kinh doanh

Để khách đến ầm ầm thì trước hết cách bày trí shop thời trang của bạn phải thật khác biệt, tuy nhiên điều khác biệt phải là khác biệt theo hướng tích cực, có nghĩa là cửa hàng thời trang của bạn phải có đặc điểm nào đấy đẹp và mang phong cách riêng của bạn chẳng hạn, hãy tham khảo cách này của giá để túi xách thử xem sao nhé!

Dưới đây là một số cách bày trí shop thời trang tạo điểm ngay từ đầu với khách hàng cho shop của bạn:

1. Phong cách để bày trí shop thời trang
– Có rất nhiều phong cách bày trí shop thời trang đang được nhiều các cửa hàng sử dụng hiện nay: phong cách hiện đại với những thiết kế sang trọng (đèn trang trí, giấy dán tường, phong cách thiết kế bụi bặm (ống nước, thùng phuy, gạch chưa tô….), phong cách teen (đồ dùng trong shop rất dễ thương, màu hồng, trẻ trung, độc đáo, lạ…), phong cách color block (sử dụng các khối màu lớn, tương phản làm điểm nhấn), phong cách rock (trang trí bằng những đồ dùng liên quan nhiều đến rock), phong cách cổ điển (dùng những đồ cổ để trang trí)…. và còn rất nhiều phong cách khác.
– Để chọn được cho shop mình 1 phong cách thì phải quay lại sản phẩm các bạn bán là gì? Phong cách nào sẽ hợp nhất, không phải chúng ta muốn là được. Không thể bạn bán đồ thời trang teen mà chọn phong cách rock đề bày trí shop thời trang của bạn.
– Ngoài ra mặt bằng cũng liên quan đến việc bạn chọn loại phong cách nào cho shop. Mặt bằng nhỏ thì không nên áp dụng phong cách color block vì làm vậy sẽ thấy chật chội hơn là thẩm mỹ.
bay-tri-shop-thoi-trang
2. Manocanh (tượng người mẫu) bày trí shop thời trang
bay-tri-shop-thoi-trang

– Shop bạn bán đồ đắt tiền thì nên chọn những manocanh cao cấp (loại hàng xuất khẩu) để trang trí, dù chi phí có cao 1 tí nhưng chính những manocanh này sẽ làm nổi bật cho sản phẩm bạn muốn bán.
– Kiểu dáng manocanh cũng rất quang trọng, hãy chọn những kiểu nào bạn phối đồ xong thì hợp với phong cách trang trí hiện tại. Manocanh đẹp rất nhiều để các bạn lựa chọn, đừng chọn những manocanh chỉ để mặc quần áo không hãy chọn cả dáng đứng, tư thế thể hiện của manocanh.
3. Cách bày trí shop thời trang và hàng hóa trong shop thời trang
bay-tri-shop-thoi-trang
– Hãy tham khảo một số cửa hàng thời trang nước ngoài, bạn sẽ nhận ra rằng rất nhiều cửa hàng thời trang đang đánh giá thấp việc sắp xếp này. Khi bạn có cách sắp xếp ấn tượng thì bạn đã bán được 30% sản phẩm cho người tiêu dùng.
– Lối đi cũng phải thuận tiện để mọi người di chuyển, trong chuyên mục này của chúng tôi cũng có rất nhiều bài viết về trưng bày bán hàng, bạn có thể thêm khảo thêm để có một cái nhìn toàn diện về việc bố trí sản phẩm.
Một kinh nghiệm tuyệt vời để bày trí shop quần áo đẹp chính là bạn phải có 1 ý tưởng tốt, vậy ý tưởng tốt từ đâu ra? Hãy trải nghiệm bằng cách đi tham quan các shop thời trang trong các trung tâm mua sắm, những shop nào bạn cho là đẹp. Ngoài ra bạn bè là nguồn ý tưởng vô cùng phong phú, bạn sẽ ngạc nhiên về những ý tưởng đó. Nếu vẫn không có ý tưởng nào hay thì hãy tìm đến những nơi chuyên thiết kế shop (đây là điều cuối cùng bạn nên làm) và tham khảo xem phong cách bày trí shop thời trang như thế nào cho đẹp và ấn tượng.
Nhu cầu mua sắm quần áo thời trang bao gồm thời trang công sở, thời trang dạo chơi, dành cho tiệc tùng từ bình dân đến cao cấp luôn luôn tăng lên theo mức sống ngày càng tốt hơn của người dân. Việc kinh doanh các nhãn hiệu thời trang cao cấp hay mở những cửa hàng bán quần áo bình dân hiện tại không quá khó. Tuy nhiên, khi kinh doanh lĩnh vực này, bạn cần phân khúc rõ đối tượng khách hàng và chủng loại thời trang cần nhắm đến.
Ngoài ra, các phụ kiện thời trang đi kèm cũng là một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh, đặc biệt là trong giới trẻ, giới văn phòng. Giá cả các chủng loại hàng này lại không quá cao, do đó có thể trở thành những mặt hàng hỗ trợ lợi nhuận cho ngành kinh doanh chính là quần áo thời trang
– Vốn
Vốn đầu tư từ 100 triệu
+ Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 6 tháng- 1 năm. Diện tích từ 40 m2 trở lên;
+ Chi phí cho kiếng trang trí, móc áo, kệ treo, ma nơ canh, máy lạnh (nếu có) hay quạt máy, phòng thử đồ;
+ Chi phí mua hàng ban đầu
+ Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên bán hàng trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì có thể tự quản lý để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu
+ Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
Thời gian chuẩn bị: khoảng 1 tháng
– Con người
+ Nhân viên quản lý và bán hàng phải là những người có kiến thức về thời trang, có năng khiếu về thẩm mỹ để có thể tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp hoặc hợp thời trang;
+ Bản thân người bán hàng cũng chú ý đến trang phục của mình, ăn mặc đúng mực, phù hợp, dễ gây ấn tượng với khách hàng
+ Nhân viên bán hàng cần được huấn luyện kỹ năng về bán hàng, về cách giao tiếp, cách ứng xử với khách hàng…
– Pháp lý
+ Chỉ cần đến ủy ban nhân dân phường để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán
– Tiêu chí thành công
Điạ điểm:
+ Chọn vị trí mặt tiền, khu dân cư đông
+ Có vị trí gần văn phòng, công sở (hoặc trường học nếu đối tượng là sinh viên, học sinh)
+ Có thể chọn địa điểm tập trung nhiều cửa hàng quần áo thời trang
+ Cách bày trí shop  bên ngoài phải thu hút như màu sắc, hình ảnh…, phù hợp với đối tượng hướng đến. Phong cách bày trí shop ở bên trong cũng cần chú trọng đến màu tường, ánh đèn, âm nhạc… để tạo sự thoải mái cho khách hàng đến mua sắm
Thị trường:
+ Quần áo, phụ kiện thời trang là những mặt hàng không thể thiếu đối với người tiêu dùng đặc biệt là giới công sở văn phòng luôn có nhu cầu làm đẹp. Hầu như giới trẻ ngày nay đều đi shopping vào cuối tuần chứ không đợi các dịp lễ đặc biệt
+ Cần chọn thị trường riêng cho cửa hàng như chuyên về quần áo nam hoặc nữ, quần áo công sở hay dạ hội, lứa tuổi teen hay nhân viên văn phòng… để có thể tập trung khai thác tốt hơn
+ Chất liệu đa dạng, mẫu mã đẹp, nguồn hàng dồi dào… đang là những yếu tố thuận lợi cho việc chọn và nhập nguồn hàng
+ Khách hàng online cũng rất tiềm năng vì đa số khách hàng trẻ tuổi có xu hướng tham khảo mẫu mã, giá cả… trước khi đến cửa hàng thử mẫu. Do đó, cần chăm chút mảng website, blog hay các trang rao vặt chuyên về thời trang nếu có thể
Mối quan hệ:
+ Có thể liên hệ bạn bè thân quen ủng hộ và giới thiệu trong giai đoạn đầu khai trương
+ Quảng bá với bạn bè online thông qua các trang mạng xã hội
Thời điểm
+ Không nên đợi gần các dịp lễ tết lớn mới bắt đầu kinh doanh. Khách hàng cần có thời gian quen với thương hiệu và sự xuất hiện của các cửa hàng để có thể tự nhiên vào mua sắm
– Lập kế hoạch kinh doanh gồm các mục sau:
+ Nghiên cứu nhu cầu của thị trường quanh khu vực bán hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh; + Xác định đối tượng khách hàng: nam, nữ, độ tuổi, loại thời trang (bình dân, cao cấp,…)…
+ Nghiên cứu nhu cầu khách hàng thông qua các bản tin về thời trang, xu hướng thời trang của các tạp chí thời trang, các chuyên mục thời trang trên blog, mạng xã hội…
+ Mục tiêu bán hàng: dự trù doanh thu, chi phí , lợi nhuận hàng tháng;
+ Cách quảng cáo, thu hút khách hàng bằng các bảng hiệu, website (nếu có thể), …
– Kiến thức, kỹ năng chuyên môn
+ Phải có kiến thức về thời trang, về chất liệu vải, chất liệu phụ kiện, về chất lượng, độ bền… để tránh nhầm lẫn khi mua hàng và khi tư vấn
+ Phải cập nhật thông tin về thời trang, cách phối màu sắc, quần áo, phụ kiện đảm bảo đẹp, độc đáo
+ Có thể thiết kế và tự đặt hàng sản xuất để tạo nét riêng cho sản phẩm của cửa hàng
+ Nhân viên cũng phải được trang bị kiến thức về cách giặt tẩy, bảo quản quần áo cho nhiều chất liệu khác nhau để tư vấn cho khách hàng
+ Kỹ năng giao tiếp tốt, vui vẻ, thân thiện và không được bình phẩm về khách hàng
– Kinh nghiệm
+ Nên có kinh nghiệm về shopping các loại hàng thời trang, cách phân biệt các chất liệu, các nhãn hàng thật giả.

Trên đây là những cách bày trí shop thời trang tạo ấn tượng trong mắt khách hàng,giúp cơ hội kinh doanh cho cửa hàng bạn cao hơn.Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét